บริการจำนองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน และประเมินที่ดิน ธกส ต้องทำอะไรบ้าง?

จํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง เพื่อการจำนองที่ราบรื่น 2567 (2024)

ใครที่ต้องการจำนองที่ดินกับธนาคารเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายตามความต้องการโดยเฉพาะอาชีพเกษตรกรแต่ไม่รู้ว่าจะเลือกที่ไหน แนะนำให้จํานองที่ดินกับ ธกส รับรองว่าได้เงินตามที่หวัง เงื่อนไขตอบโจทย์ขั้นสุด แต่ถึงกระนั้นกับหลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยเลยคงจะอยากศึกษาเกี่ยวกับเรื่องจํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน จำนองที่ดินกับธนาคารใช้เวลากี่วัน เอกสารที่ต้องใช้มีอะไรบ้าง การจดจำนองที่ดินมีอายุกี่ปี ฯลฯ เพื่อให้การจำนองราบรื่น เรามีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาเล่าสู่กันฟัง

การจดจำนองที่ดินมีอายุกี่ปี เอาโฉนดเข้าธนาคาร ธกส ดีจริงหรือ 2567 (2024)?

ขอเริ่มต้นกับความสงสัยแรกที่ว่าการจดจำนองที่ดินมีอายุกี่ปี จริง ๆ แล้วสัญญาจะระบุไว้ชัดเจนตามที่ธนาคารกำหนดให้สามารถผ่อนจ่ายหนี้ได้ แต่หากค้างจ่ายจนระยะเวลา 5 ปี ที่ดินจะถูกขายทอดเข้าตลาดไปเพราะถือว่าคุณไม่มีความสามารถทางการเงินจ่ายหนี้ต่อไปได้ ซึ่งการจํานองที่ดินกับธนาคาร ธกส นับว่ามีข้อดีจริง ๆ ตรงที่ให้เราเลือกได้หลายสินเชื่อ แต่ละสินเชื่อก็จะมีเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป เช่น สินเชื่อ ธกส สร้างบ้าน ที่เราต้องการต่อเติม ปรับปรุงแต่ไม่มีเงิน สามารถจำนองที่ดินกับ ธกส นำเงินมาใช้จ่าย ได้วงเงินสูงสุด 50 – 80% ของราคาประเมิน (ไม่เกิน 3 ล้านบาท) เลยทีเดียว ดอกเบี้ย MRR ถึง MRR + 3% ระยะเวลาการผ่อนไม่เกิน 15 ปี เป็นต้น ทั้งนี้ คำถามจำนองที่ดินกับธนาคารใช้เวลากี่วันไปศึกษาได้ในหัวข้อต่อไปเลย

จํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน ธกส อนุมัติกี่วัน 2567 (2024)

โดยปกติแล้วคำถามจํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน จํานองที่ดิน ธกส กี่วันได้เงินจะขึ้นอยู่กับตัวผู้กู้เองด้วย โดยเฉพาะเอกสารประกอบการกู้ที่ต้องเตรียมให้พร้อมที่สุด สอดคล้องกับข้อสงสัยจํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เอกสารอะไรบ้าง ได้แก่ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ใครที่เคยหย่านำมาด้วย ใครเคยเปลี่ยนชื่อสกุลนำเอกสารเปลี่ยนชื่อสกุลมาด้วย เอกสารหลักค้ำประกันในที่นี้คือโฉนดที่ดิน (พร้อมสำเนา) ซึ่งจะใช้เวลาอยู่ที่ 3 – 7 วัน กรณีที่เอกสารครถ้วนดีใช้เวลา 1 – 3 วันเท่านั้น

สำหรับขั้นตอนพิจารณาให้วงเงินนั้น หลังจากที่ผู้กู้ยืนยันขอกู้เงินด้วยยื่นคำร้องเอกสารมา ก็จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกับเพื่อประเมินที่ดิน ธกส เสร็จแล้วก็จะพิจารณาเอกสารประกอบการกู้ เมื่อรู้ผลอนุมัติก็จะติดต่อกลับไปเพื่อที่ผู้กู้เดินทางมารับเงิน พร้อมทำสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษร

ธกส หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร มีสินเชื่อหลากหลายพร้อมให้ความช่วยเหลืออาชีพเกษตรกรที่มีความเดือดร้อนทางการเงินอย่างเต็มกำลัง ใครที่สนใจอยากจำนองที่ดินกับ ธกส ก็คงจะตัดสินใจได้อย่างแน่วแน่ ไม่ลังเลกันแล้ว หมดคำถามจํานองที่ดินกับ ธกส ใช้เวลากี่วัน ใช้เอกสารอะไรบ้าง จำนองที่ดินอายุกี่ปีไปได้เลย