แนะนำวิธีเก็บเงินกับตารางเก็บเงิน 30 วัน ด้วยไอเดียการเก็บเงิน (อัพเดทวันนี้)

เปิดวิธีเก็บเงิน วิธีประหยัดเงินจะอยู่ช่วงวัยไหน เก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ มีใช้ตามความต้องการ

เป้าหมายเก็บเงินให้ได้เยอะ ๆ ภายในระยะเวลา 1 ปีบ้าง เก็บเงิน 1 แสนบ้าง เก็บเงินซื้อรถบ้าง หรือไม่ว่าจะนำไปทำอะไรก็ตามเชื่อว่าทุกช่วงวัยมีความต้องการกันทั้งนั้น และเพื่อให้คุณไม่ว่าจะวัยเรียน วัยทำงานเก็บเงินได้อย่างราบรื่นตามเป้าหมาย ตามความต้องการ บทความนี้จะพาทุกคนไปดูไอเดียการเก็บเงิน วิธีประหยัดเงินที่เหมาะสมกับช่วงวัยมาบอกต่อ ว่าแล้วก็ไปติดตามกันเลย

4 วิธีช่วยให้ทุกช่วงวัยเก็บเงินได้สบาย ๆ

  1. วิธีเก็บเงินให้ได้เร็ววัยเรียน

ช่วงวัยแรกที่เราอยากแนะนำหนีไม่พ้นวัยเรียน ซึ่งมีมีวิธีช่วยได้หลากหลาย ไม่ว่าจะ หักค่าขนมของตนเองแล้วหยอดกระปุกอาจจะเก็บเงินวันละ 20 หรือ 10 บาทก็ได้ แล้วใช้ส่วนที่เหลืออย่างเหมาะสม หรือห่อข้าวกลางวันมากินเพื่อให้เงินค่าอาหารกลางวันเก็บไว้ใช้เรื่องอื่น ๆ ได้ หรือถ้าใครเรียนมหาวิทยาลัยไกลบ้านต้องเช่าหอพัก อาจจะหารกับเพื่อนเพื่อให้ค่าใชจ่ายหอพักถูกลง เป็นต้น

  1. วิธีเก็บเงินมนุษย์เงินเดือน 9000

มาต่อกันที่ช่วงวัยทำงานบ้าง ซึ่งแต่ละคนก็จะได้เงินเดือนที่แตกต่างโดยครั้งนี้จะแนะนำเป็นมนุษย์เงินเดือน 9000 สามารถเก็บเงินได้ อย่าง การทำตารางเก็บเงินไว้ว่าวันนี้เก็บเท่าไหร่ พรุ่งนี้เก็บเท่าไหร่ จะเริ่มต้นจำนวนน้อยอย่าง 100 บาทไปก่อน เพื่อให้เข้าใจถึงวงเงินที่จะได้ หรือหักอัตโนมัติไปเลยว่าจะเก็บ 2,000 แล้วใช้อีก 7000 ที่เหลือ หรือเลิกใช้จ่ายซื้อของฟุ่มเฟือยแล้วนำเงินตรงนั้นมาเก็บไว้เลย เป็นต้น

  1. วิธีเก็บเงิน 3000 ใน 1 เดือน

ทุก ๆ ช่วงวัยที่อยากเก็บเงินให้ได้ 3000 บาทใน 1 เดือน จริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องยากเลย จะวัยเรียนหรือวัยทำงานได้หมด อย่าง เลือกเก็บเป็นรายอาทิตย์จำนวน 500 บาท แล้วดูว่าสิ้นเดือนเหลืออีกจำนวนเท่าไหร่ก็อดออมเยอะ ๆ มาเก็บรวบรวมให้ครบจำนวน หรือคำนวณงบประมาณการใช้จ่ายไว้ล่วงหน้าเลยก็ได้ เช่น ทำตารางเก็บเงิน 30 วัน ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าน้ำ/ไฟ เป็นการตั้งเป้าหมายเก็บเงิน 

  1. วิธีเก็บเงิน 1 ปี

สุดท้ายสามารถทำได้โดยให้เราเก็บเป็นรายวัน อย่างวันละ 275 บาท ก็จะสามารถเก็บเงิน 1 แสนบาทได้เลย หรือจะเลือกฝากประจำเดือนละ 8,300 บาทซึ่งก็จะได้ดอกเบี้ยไปอีกประมาณ 1 – 2.5% ทำให้ได้เงิน 1 แสนตามต้องการใน 1 ปี ใครอยากเก็บมากกว่า 1 แสน แล้วมีรายรับน่าสนใจก็เพิ่มจำนวนเงินที่จะเก็บไปได้ หรือจะทำอาหารกินเองประหยัดเงินก็น่าสนใจ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีช่วยเก็บเงินไม่ว่าจะช่วงวัยใด เท่าไหร่ รูปแบบไหน น่าสนใจทั้งนั้นเลยใช่ไหมล่ะ ก็หวังว่า 4 วิธีเหล่านี้จะเป็นไอเดียการเก็บเงินช่วยให้มีเงินตามความต้องการอย่างราบรื่น