วิธีเช็คเครดิตบูโรเพื่อผู้ต้องการล้างเครดิตบูโร และเช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้างปี 2024

เช็คเครดิตบูโรทำออนไลน์ฟรีไหม ทำได้ที่ไหบ้าง เครดิตบูโรติดกี่ปีอยากล้างที่ไหนรับไหม

ถ้าเลือกได้ใคร ๆ ก็คงไม่อยากติดเครดิตบูโรแน่นอน แต่เมื่อผิดพลาดเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นมาแล้วก็ต้องยอมรับและผ่อนจ่ายหนี้ไปให้ครบตามกำหนด ทว่าผ่อนหมดแต่ชื่อก็ยังคงอยู่ในระบบนี่นา แบบนี้วิธีล้างเครดิตบูโรหรือเปล่า แล้วถ้าอยากลองเช็คเครดิตบูโรดูสถานะตัวเองทำออนไลน์ฟรีไหม ทำได้ที่ไหบ้าง คำตอบทุกคำถามเราได้จัดเต็มไว้ในบทความนี้แล้ว ใครพร้อมตามเราไปศึกษาเลย

เครดิตบูโรติดกี่ปีจึงจะหาย สถานะบัญชีเครดิตบูโรคืออะไร 2567 (2024)

ต้องขออธิบายก่อนว่าเครดิตบูโรคือข้อมูลของบรรดาสินเชื่อที่ธนาคารอนุมัติให้กับเราและมีประวัติการผ่อนจ่ายหนี้นั้น ๆ ด้วย ซึ่งจะมีบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือ National Credit Bureau เป็นผู้เก็บรวบรวม ถามว่าติดเครดิตบูโรกี่ปีหายเฉลี่ยแล้ว 3 ปี มีการบันทึกข้อมูลซ้อนกันเรื่อย ๆ จนครบ 36 แถว หรือ 36 เดือน ซึ่งหากลองสังเกตให้ดีจะพบกับสถานะบัญชีเครดิตบูโร ก็คือ สถานะที่กำกับชื่อเราไว้ว่าตอนนี้ ขณะนี้เป็นอย่างไร อย่างถ้าเป็นเลขสถานะ 11 เท่ากับเราปิดบัญชีเรียบร้อยแล้วนั่นเอง เมื่อครบ 3 ปี ประวัติหนี้เรายังไม่หายนะ ต้องรอต่อเนื่องไปอีก 5 ปีเลยทีเดียว

เช็คเครดิตบูโรได้ที่ไหนบ้าง 2567 (2024)

เราสามารถเช็คเครดิตบูโรได้หลายที่เลยทีเดียว โดยจะแบ่งออกเป็นการเช็คเครดิตบูโรเดินทางไปด้วยตนเอง และเช็คเครดิตบูโรออนไลน์

  1. เช็คเครดิตบูโรเดินทางไปด้วยตนเอง ได้ที่

–  BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยฯ, ห้างเจ – เวนิว นวนคร, ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ หรือห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต สามารถรู้ผลได้ทันที

– เดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงศรีฯ, ธนาคาร ธอส, ธนาคาร ธกส, ธนาคารธนชาต, ธนาคาร LH (ค่าบริการ 150 บาท) รอผลส่งที่บ้าน

– ตู้ ATM โดยจะต้องมีบัตร ATM ทำได้ผ่านตู้ธนาคารกรุงไทย และไทยพาณิชย์

– ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ (แบบฟรีรู้ผลเลยผ่านตู้บริการ และเสียเงินจัดส่งถึงบ้านภายใน 7 วัน)

  1. เช็คเครดิตบูโรผ่านมือถือ ได้แก่

– ผ่านแอพธนาคารกรุงศรีฯ KMA หรือเว็บไซต์ https://www.krungsri.com/ เสียค่าบริการ 150 บาท

– ผ่านแอพธนชาต TMB Touch เสียค่าบริการ 150 บาท 

– ผ่านแอพกรุงไทย Krungthai Next เสียค่าบริการ 150 บาท

ล้างเครดิตบูโรที่ไหนบ้างนั้น จริง ๆ แล้วทำได้เพียงแค่ตรวจสอบยื่นเรื่องขอรายงานเช็คเครดิตบูโรจากบริษัทฯ ซึ่งหากจะล้างเครดิตบูโรได้กรณีที่ผิดพลาดให้รวบรวมหลักฐานรายงานความผิดพลาดได้, เพิ่มวงเงินบัตรเครดิตทั้งหมด หรือปรึกษาธนาคารไปเลยรู้แล้วรู้รอด โดยการเช็คเครดิตบูโรออนไลน์ฟรีนั้นยังไม่มีให้บริการ เพราะการเช็คเครดิตบูโรถือว่าเป็นความบกพร่องทางการเงินของตัวคุณเองจึงไม่มีการให้ตรวจเช็คฟรีแต่อย่างใด อาจจะดูใจร้ายแต่ถ้าไม่อยากมีปัญหาค้างคาแบบนี้ควรผ่อนจ่ายอย่างสม่ำเสมอ ครบถ้วน